Hướng dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả

phương pháp để Target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng

Thứ khiến cho nhiều bạn khi mới chạy quảng cáo Facebook hoảng sợ nhất chắc rằng là cách Target đúng đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng, đúng tệp khách hàng tiềm năng. 2021 Này, có khá nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn phải tránh, để rất có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tối ưu nhất. Việc chọn đúng đối tượng người tiêu dùng kim chỉ nam sẽ khiên bài quảng cáo của người tiêu dùng đạt công dụng cao nhất, từ đó nâng cao tình trạng buôn bán, tăng khả năng chuyển đổi.

nội dung bài viết này, MYB media sẽ liệt kê cụ thể cho bạn 10 cách Target đối tượng người dùng trên Facebook trong chạy quảng cáo. Các cách hiểu sai về Target Facebook Ads. &Amp; TOP 3 cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook Gia Công nhất, đúng đắn nhất mà không phải “chuyên gia” nào cũng làm rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

những sai lạc Về Target đối tượng Facebook Ads

trước khi đi vào hướng đến 10 cách target đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng, MYB truyền thông media muốn bạn hiểu hơn một chút về các sai lạc mà số đông nhà quảng cáo bận bịu phải.

và những sai lầm đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận bịu phải.

Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người dùng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng cho quảng cáo của chính bản thân mình sẽ nằm ở đoạn “Nhắm kim chỉ nam chi tiết” này đúng không nhỉ ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy mà Chưa hẳn vậy.

các chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của người sử dụng có được phân phối đến đúng đối tượng người sử dụng khách hàng tiềm năng hay không!

80% sót lại nó nằm ở chỗ khác rất có thể các bạn sẽ chưa biết điều này!

Ảnh & CONTENT!

đấy là điều bạn cần phải chú trọng

Target đúng đối tượng kim chỉ nam trên Facebook hay là không lại nằm đa số ở Hình ảnh và nội dung.

and mình thường gọi nó là phương thức content Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút được từ các năm tháng kinh nghiệm & học hỏi và chia sẻ đc từ những tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

and khi nắm được tuyệt kỹ đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook quản lý và vận hành, đây là những công dụng mình có đc

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra đc 1.630 phản hồi + 7.172 tin nhắn. Mỗi người tiêu dùng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ thời trang

Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người tiêu dùng quý khách

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là những cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)

khi chúng ta chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người dùng target quá nhỏ dại.

& tất nhiên là bạn bỏ qua rất nhiều đối tượng người sử dụng khách hàng tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.

hầu hết các sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng ra đối tượng người tiêu dùng luôn cho tác dụng tối ưu nhất, cần thiết là làm tốt khâu Hình ảnh & nội dung.

Hình ảnh không nhất thiết phải quá đẹp, phong cách thiết kế cầu kỳ. Cái cần thiết của Hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

nội dung bài quảng cáo Facebook cũng như vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook

Facebook bây chừ nó rất thông minh!

Bạn có thường chú ý rằng là nhiều lúc bạn vừa nói tới mặt hàng nào đấy với người thân, đồng đội mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại cảm ứng thông minh không mở),

… lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng gì đấy,

… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho mình trên trang face cá nhân của người sử dụng cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn ban đầu tưởng tượng đc cách mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của khách hàng là hỗ trợ cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ auto đi tìm kiếm đúng đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu cho bạn!

Bạn không nhất thiết phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm những gì, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)

Cách Target Tệp đối tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào luận điểm chính 10 cách Target đối tượng người dùng Facebook như đã hứa nhé.

tất cả những cách target Facebook phổ biến nhất nó không lọt ra ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay còn được gọi là Target hiếm hoi

Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay dùng nhất cho những campaign mới, chạy quảng cáo cho sản phẩm mới toanh.

Khi mà chưa xuất hiện tệp LookAlike để chạy.

Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn dễ chơi chỉ là target vào một trong những tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng hay thêm thắt gì thêm!

chỉ việc chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là đc.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả

& tệp đối tượng người tiêu dùng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để công dụng bạn cứ đặt quan tâm đến của bạn vào người dùng là đc.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ sở hữu vài tệp cụ thể như:

  • buôn bán thời trang
  • Nghệ sĩ
  • Giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

Có tệp cho chính mình hiệu quả tốt, có tệp cho mình kết quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test khiến cho ra tệp quý khách công dụng.

Tệp nào giỏi thì tích cực tăng mạnh nó lên. Không tốt thì thôi bỏ.

Việc quan trọng nhất còn lại, là tập kết vào content content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người dùng theo như hình dung quý khách hàng của chúng ta.

cụ thể mình cung ứng dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook cải thiện cho đối tượng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng người dùng theo kiểu: là mẹ bỉm + có kinh doanh online.

Nghe có vẻ rất hài hòa, đúng chứ?!

Thì mình có thể vận dụng target đối tượng người dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người dùng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng quá nhỏ dại, chúng ta cũng có thể thêm vài tệp đối tượng người dùng ở mỗi phần sở trường, hành động khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

phương thức Flex target này bạn nên vận dụng để check nó có công dụng hay là không thôi.

cá nhân mình thì không bình chọn cao lắm với phương thức này. Mình sẽ chỉ ưu ái dùng Simple target and tập kết vào Hình ảnh và nội dung content.

and cũng không cần nghe mình nói nên hay không nên and tuân theo. Bạn cứ chạy thử và tự mình kiểm chứng một số lần để đo sự tác dụng của chính nó.

Đó cũng chính là một cách rất tốt để bạn tìm được cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả cao nhất cho sản phẩm của người sử dụng

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng đều có đúng đấy! Trong một trong những tình huống nhất định.

Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và vị trí.

chẳng hạn như bạn có 1 tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một vài mặt hàng nhỏ lẻ cho một đội đối tượng người tiêu dùng duy nhất đó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

và một khi bạn lên quảng cáo mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu ái đi tìm kiếm mẹ bỉm cho chính mình. Ờ hớ....

mọi cá nhân thường hay gọi đây là nuôi tài khoản, nuôi px (khi bạn chạy biến hóa Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy Ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu bạn thu hẹp tệp đối tượng người dùng của công ty lại, CPM and gia tốc sẽ tăng rất mạnh. And giá thành quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

& một trong những trường hợp khác, chính là khi mà bạn làm Ảnh và content quá tốt đẹp, unique. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn kết quả.

chính là các tình huống mà Zero target có thể phát huy sức khỏe của nó khi áp dụng đúng. Facebook rất lanh lợi, bạn chỉ việc cho FB đúng thứ nó việc sót lại của khách hàng là để nó auto Gia Công quảng cáo cho bạn.

4. Siêu Target Với Audience Insights

đây là cách mà các “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy đc quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight người tiêu dùng tiềm năng.

& phụ thuộc vào những chỉ số trong Audience Insights để đánh giá một tệp là siêu target hay không.

Về công dụng mà siêu target mang về, cá thể mình đánh giá là: không mấy hiệu quả, kém hơn phương thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

and đây là cách target đối tượng người sử dụng Facebook đã từ lâu mình không dùng nó nữa

Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo trang face cá nhân & doanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay có cách gọi khác là target quảng cáo vào những nhóm đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh.

cụ thể bạn có một số trong những cái đoạn phim, và bạn lý thuyết là người xem video clip này chính là các khách hàng tiềm năng của khách hàng.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng thiết lập các người đã xem đoạn Clip, & chạy quảng cáo tiếp cận tới bọn họ.

Cách Tệp Target đối tượng thiết lập cấu hình

Trong phần trình thống trị quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả

tiếp theo sau bạn chọn đối tượng người dùng đã xem bao nhiêu giây / % Clip, chọn số ngày lấy dữ liệu & đặt tên cho đối tượng người tiêu dùng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng

Chọn video clip bạn có nhu cầu lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng

chúng ta có thể lựa chọn 1 cái hoặc nhiều Clip cùng một lúc

tiếp sau bạn bấm tạo đối tượng người tiêu dùng là hoàn thành.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng

Cách chọn Tệp cấu hình thiết lập Để Nhắm kim chỉ nam Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp thiết lập bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người sử dụng kim chỉ nam để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh thiết lập, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

bạn có thể tùy chỉnh cấu hình giới hạn lại chỗ đứng, tuổi, giới tính nếu cảm thấy cần thiết. Mục nhắm kim chỉ nam chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook tác dụng

6. LLA Target – Cách Target đối tượng Facebook tác dụng

Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã có được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.

Nghĩa là khi chúng ta mới chạy quảng cáo cho một loại mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + nội dung target.

Một khi bạn có đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + content target.

rõ ràng bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua dòng sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng của công ty.

Vậy thì nếu bạn có nhu cầu Facebook tìm các người khác, có Điểm sáng cũng giống như, sở thích, hành vi các người này để phân phối quảng cáo của người sử dụng đến bọn họ.

Hoặc bạn có 500 số điện thoại cảm ứng thông minh khách đã có lần mua hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm gần giống.

500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu yếu đề có đc tệp Lookalike đủ unique để vận dụng

Tạo đối tượng thiết lập cấu hình trong mọi trường hợp

trước tiên là bạn cần phải tạo một tệp thiết lập. Cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem đoạn phim bằng người đã nhắn tin ví dụ điển hình.

tạo thành đc tệp đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh thiết lập rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp thiết lập đó.

Tạo Nhóm đối tượng người sử dụng gần giống

Bạn lại nhấn vào đối tượng and chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn giang sơn, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng công dụng

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch Quảng Cáo Facebook

Bạn làm cũng như ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả

7. Retarget

ví dụ trước đây bạn đã chạy những chiến dịch quảng cáo:

  • lôi cuốn nhiều lượng view đoạn Clip
  • Kéo lượt traffic vào website
  • hấp dẫn nhiều tin nhắn bán hàng

bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng biết tới bạn, có suy xét content / dòng sản phẩm mà bạn đang buôn bán.

Giờ bạn có nhu cầu tiếp thị lại cho những đối tượng người dùng này các nội dung / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó đó là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh cấu hình người đã xem video / xem những content trên website / hoặc nhắn tin cho chính mình / … & lấy tệp đó để chạy là rất ok.

Một rõ ràng khác

Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với góc độ bán sản phẩm 1, khách nhắn tin chăm lo sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến các người đã nhắn tin này, để chăm sóc theo một góc nhìn bán sản phẩm mới, để tiếp tục thuyết phục chúng ta mua dòng sản phẩm mà người ta đã quan tâm trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh cấu hình đó là người đã nhắn tin cho trang của người sử dụng.

8. UID Target

đấy là một cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người dùng.

Rồi lấy tệp đối tượng người dùng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó chính là một tệp thiết lập.

chẳng hạn như bạn thấy người tiêu dùng tiềm năng của bản thân mình nằm bên trên một Group Facebook không ít. And bạn có nhu cầu tiếp cận tới họ.

Vậy thì chúng ta cũng có thể dùng những công cụ bên thứ 3 quét UID những người tiêu dùng Facebook trong nhóm đó. Tiếp đến tạo một tệp chạy quảng cáo.

Với cách thức mình hay dùng là Target bằng nội dung & Hình ảnh của chính bản thân mình, thì mình không cần cầu kì như vậy.

Xài cách đó nó quá tốn công và mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị phủ lên khóa xuống không ngừng.

bạn muốn đọc thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

cách thức target này rất hay. Nếu như bạn thấy nó có ích thì cứ thử nhé.

Cách này vận dụng xuất sắc trong trường hợp bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads có nhu cầu.

Đại khái nó như thế này …

bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng không tìm được tệp để nhắm đúng đối tượng người sử dụng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một video clip chủ đề như

  • Cách cực đơn giản để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay giảng dạy chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

Ai sẽ xem đoạn Clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp cấu hình thiết lập những người đã xem 75% video ví dụ điển hình. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy campaign.

Tại Nguyên Nhân cách thức đó lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đặt ra một đoạn Clip để lọc đối tượng người dùng. Video đó là một cái phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng Nhất]

đây là phương pháp đỉnh cao nhất trong số loại target.

Ảnh + nội dung content nó quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của doanh nghiệp có công dụng hay không, quảng cáo có được phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng hay không!

Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.

& ít ai suy nghĩ thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu and hiểu rõ phương thức này, giải thuật bí ẩn phần cần thiết nhất trong Target, chúng ta cũng có thể tham gia khóa học đào tạo và giảng dạy quảng cáo Facebook sâu sát này của MYB truyền thông media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp đào tạo và huấn luyện.

Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có ảnh hưởng Đến Target?

khi chúng ta chạy quảng cáo một loại sản phẩm đến một nhóm đối tượng người tiêu dùng nhất định với một thời hạn & một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoản quảng cáo của bạn muốn tiếp cận đến những đối tượng người sử dụng như thế nào.

sau đó 1 quãng thời gian, khi bạn chạy các campaign mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng người dùng bạn có nhu cầu tiếp cận trên tài khoản quảng cáo của khách hàng.

và khi chúng ta chạy một campaign mới, Facebook sẽ nhanh chóng phân phối quảng cáo của khách hàng đến nhóm đối tượng người tiêu dùng mục tiêu mà nó cho là cực tốt dựa trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là 1 phần Tại Sao mà hai campaign giống nhau hoàn toàn, nhưng khi chúng ta lên chiến dịch để chạy trên hai tài khoản quảng cáo không giống nhau, công dụng lại cho khác biệt.

& nếu khách hàng chạy nhiều loại sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người sử dụng khác nhau, bên trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người tiêu dùng mà Facebook thu thập lại bên trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ rất nhiều, và nó không tập kết vào một tổ đối tượng người dùng chi tiết nào.

Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của công ty không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn của một nhóm đối tượng chung, mà nó sẽ tràn ngập nhiều kiểu đối tượng người sử dụng.

những chiến dịch về sau này, có thể công dụng quảng cáo của bạn sẽ không được tối ưu hiệu quả cao nhất. Cho nên, khi bạn chạy những dòng sản phẩm khác nhau, hãy dùng những tài khoản quảng cáo khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương kim chỉ nam.

trên đây là các chia sẻ của bản thân mình về những cách target đối tượng Facebook kết quả. Nếu khách hàng thấy có lợi, hãy ủng hộ chúng mình qua những nội dung bài viết sau nhé! Chúc Cả nhà kinh doanh kết quả

Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu quả

Chỉ dẫn làm Landing Page bằng Wordpress.

Thiết kế Ảnh quảng cáo Facebook cho những người mới ban đầu