Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cao doanh nghiệp & tài khoản cá nhân sẽ có được đôi nét tương đồng. Trong nội dung bài viết này mình sẽ hướng dẫn Cả nhà Cách tạo tài khoản quảng cáo trang cá nhân and doanh nghiệp Business, đây là những bước đầu tiên không hề bỏ lỡ và cần thiết nhất lúc bạn muốn chạy quảng cáo facebook để bán sản phẩm online hay quảng cáo một dịch vụ gì đó.

bọn họ hãy hướng đến qua khái niệm về quảng cáo Facebook, trước khi đi vào nội dung chính nhé

I. Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo bên trên gốc rễ Facebook là một trong những dịch vụ có tính phí của Facebook, dành cho tất cả những người dùng muốn đăng quảng cáo và tiếp cận với tương đối nhiều đối tượng người tiêu dùng khách hàng trên khối hệ thống social Facebook.

y hệt như [quảng cáo Google], Facebook sẽ giữ mọi hành vi của người tiêu dùng, từ sở thích riêng, thói quen cho đến quá trình đang khiến, và nó sẽ khai thác dựa trên những thông báo đó để hoàn toàn có thể phân phối những quảng cáo phù hợp.

II. Chọn quảng cáo trang cá nhân hay Business?

Facebook sẽ sở hữu được hai loại tài khoản không giống nhau. Thứ nhất là loại tài khoản thông thường, hay còn gọi chính là tài khoản cá thể. Loại đó dành riêng cho các cá thể mong muốn chạy quảng cáo quy mô bé dại and đơn giản. Thứ hai là dòng tài khoản Business, loại này có khá nhiều ưu ái hơn so với loại thông thường hợp với loại hình kinh doanh lớn.

đối với tài khoản Facebook cá nhân: đó chính là tài khoản mặc định khi chúng ta đăng ký một hay nhiều tài khoản mới trên Facebook. Nó có tầm quan trọng đại diện thay mặt cho 1 cá nhân nào đó, có những chức năng căn bản bình thường như lượt thích, unlike, share, đăng status, ... And bạn sử dụng nó trọn vẹn không lấy phí.

Còn tài khoản Facebook doanh nghiệp: Hay còn gọi tài khoản này là Business account. Đây là dòng tài khoản rất riêng, đa phần ứng dụng vào để trở nên tân tiến tên thương hiệu - buôn bán để tìm kiếm khách hàng với túi tiền lớn. Đối với loại tài khoản này bạn sẽ không thể thực hiện những hành động như like, đăng status như loại cá nhân.

tính năng cần thiết nhất của facebook dạng doanh nghiệp là làm chủ quảng cáo, đó chính là nguồn thu chính từ dịch vụ của Facebook, và cũng chính là loại hình mà đồng đội sale chạy quảng cáo chuyên nghiệp hóa thường sử dụng.

như thế bọn họ nên dùng tài khoản cá thể hay doanh nghiệp để chạy quảng cáo cho hiệu quả? Đề xuất dành riêng cho bạn là bạn nên sử dụng Business Account để chạy quảng cáo. Vì Sao là gì thì hãy xem những tặng kèm mà facebook dành riêng cho loại tài khoản này.

  • được facebook bổ trợ một cách tối đa, vì bạn chính là người tiêu dùng quan trọng của họ.
  • cập nhật những công dụng quảng cáo mới và nhanh nhất có thể hỗ trợ cho bạn nhanh nhất.
  • có tương đối nhiều tác dụng ưu việt giúp quản lý fanpage xuất sắc hơn.
  • hỗ trợ kết quả trong những công việc thống trị member bên trên tài khoản.
  • ... &Amp; nhiều chức năng được ưu ái có lợi khác mà loại tài khoản cá nhân không thể đáp ứng.

Mình sẽ không còn đi sâu vào phân tích vào Nguyên Nhân Tại Sao có sự khác biệt & kết quả của chúng nữa, bởi qua các phân tích căn bản như trên cũng đủ để chứng minh là nên sử dụng quảng cáo facebook business.

III. Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp

Bước quan trọng đầu tiên của việc đăng ký tài khoản Bacebook Business là bạn phải tạo một tài khoản cá nhân. Bạn phải sử dụng hồ sơ profile facebook cá nhân để xác nhận danh tính. And như đã nêu ra ở bên trên, đồng nghiệp hoặc đối tác của doanh nghiệp sẽ không thể truy vấn vào thông tin cá nhân trong tài khoản đó.

1. Bước tạo tài khoản Facebook Business Manager

Bước 1: trước tiên bạn hãy truy cập vào business.facebook.com & chọn vào nút màu xanh lá cây Create Account góc trên phải của màn hình hiển thị.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể

Bước 2: Đặt tên doanh nghiệp hoặc tên doanh nghiệp của người tiêu dùng, tên của bạn và ADD liên kết email doanh nghiệp bạn có nhu cầu sử dụng để làm chủ tài khoản Facebook Business Manager, tiếp nối nhấp vào nút chọn Next.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể

Bước 3: Nhập thông báo đầy đủ của khách hàng của công ty như: Showroom, số điện thoại and website. Bạn cũng chỉ rất cần được xác định có sử dụng tài khoản này để tiếp thị cho khách hàng của bản thân mình hay để hỗ trợ dịch vụ cho những doanh nghiệp khác (như đại lý) hay không. Khi bạn hoàn thành công việc, bấm tiếp Submit.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Bước 4: kiểm tra hộp thư email của chúng ta để nhận tin nhắn với tiêu đề "Confirm your business email". Trong tin nhắn, bạn nhấp vào Confirm Now.

Xem Thêm: khung giờ vàng đăng bài Facebook

2. Thêm trang fanpage buôn bán của bạn

nằm ở trong bước này, các bạn sẽ có một số trong những chọn lựa khác nhau. Chúng ta cũng có thể thêm 1 trang fanpage kinh doanh Facebook hiện có hoặc cũng có thể tăng thêm một trang mới. Nếu như khách hàng đang thống trị những trang Facebook cho khách hàng hoặc những doanh nghiệp khác, bạn cũng có thể nhu yếu quyền truy cập vào các trang khác của người khác.

mặc dù chúng ta có thể sử dụng trình làm chủ doanh nghiệp để quản lý những trang fanpage facebook and các tài khoản quảng cáo, nhưng điều quan trọng đặc biệt là nên yêu cầu cấp quyền truy cập thay vì tạo trang mới như thế sẽ hài hòa hơn. Nếu như khách hàng thêm các trang fanpage khách hàng and tài khoản quảng cáo của chúng ta, chính chúng ta có khả năng sẽ bị giới hạn quyền truy cập vào page của chúng ta. Điều ấy bền vững sẽ gây căng thẳng trong mối quan hệ buôn bán của người sử dụng.

Muốn thêm trang fanpage Facebook của bạn vào Trình thống trị doanh nghiệp Facebook thì bạn hãy triển khai theo quá trình sau:

Bước 1: tại phần trang Dashboard của Business Manager bạn hãy chọn vào phần Địa chỉ cửa hàng Page, một của sổ sẽ hiện lên, bạn hãy nhấp chọn Showroom Page thêm một lần nữa.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể

Bước 2: Bạn hãy ban đầu nhập tên của trang kinh doanh Facebook của khách hàng vào hộp văn phiên bản. Tên trang của người tiêu dùng sẽ tự động hiện thị phía bên dưới, chính vì vậy bạn chỉ việc nhấp vào nó lầ xong xuôi. Tiếp nối bấm tiếp chọn Showroom Page. Nếu bạn có quyền truy cập của quản trị viên vào trang fanpage mà bạn đang cố gắng thêm, nhu cầu quyrnf truy cập của người sử dụng sẽ được phê duyệt tự động hóa.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân

Bước 3: nếu khách hàng có rất nhiều trang Facebook đã được link với doanh nghiệp của mình, hãy thêm những trang còn lại bằng phương pháp làm như bên trên theo trình tự tương tự.

3. ADD thêm tài khoản Facebook Ad

chú ý rằng một khi chúng ta đã thêm tài khoản quảng cáo của chính bản thân mình vào trình làm chủ doanh nghiệp của Facebook thì bạn không còn xóa nó đi, vì thế chỉ nên để thêm những tài khoản mà bạn chiếm dụng. Để rất có thể truy vấn vào tài khoản người tiêu dùng, nhấp vào Request Access.

nếu khách hàng đã sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook, bạn cũng có thể link với tài khoản quảng cáo hiện tại của chính mình như sau: Ơ trang Business Manager dashboard, nhấp chọn vào Showroom Ad Account, tiếp nối chọn tiếp Showroom Ad Account, rồi tiếp theo đó nhập ID tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp mà chúng ta có thể tìm thấy trong Ads Manager.

nếu bạn không tồn tại một tài khoản quảng cáo nào trên Facebook, thì đó là cách setup một tài khoản mới.

Bước 1: Ở trang Business Manager dashboard, click chọn vào phần Showroom Ad Account, kế tiếp chọn Create Account.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể

Bước 2: Nhập thông tin chi tiết về tài khoản, sau đó nhấp chuột chọn Next.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể

Bước 3: ghi lại vào My Business, tiếp theo sau chọn nhấp chuột Next.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể

Mỗi một tài khoản doanh nghiệp có thể tạo một tài khoản quảng cáo ngay từ trên đầu. Khi chúng ta đang tích cực chi hầu bao trong tài khoản quảng cáo trước tiên của chính mình, bạn sẽ rất có thể thêm một hoặc nhiều hơn thế nữa dựa bên trên Ngân sách chi tiêu quảng cáo của chính mình. Không có tùy chọn để nhu cầu thêm tài khoản quảng cáo nào.

4. Địa Chỉ thêm người làm chủ Facebook Ads

quá trình truyền thông sale trên Facebook không thể làm 1 mình, chính vì như thế bạn cần thêm các bạn bè hỗ trợ để khiến cho bạn cai quản doanh nghiệp của bản thân xuất sắc hơn. Sau đây là cách cài đặt.

Bước 1: Ở trang Dashboard hãy chọ vào phần Địa chỉ cửa hàng people.

Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra , bạn hãy nhập ADD email doanh nghiệp của member bổ trợ bạn trong Group muốn thêm. Điều ấy có thể bao hàm chuyên viên của chúng ta, nhà đầu tư chi tiêu chủ quyền hoặc công ty đối tác buôn bán, Trong phần này, bạn quan trọng nên thêm các cá thể, thay vì các đại lý hoặc doanh nghiệp khác.

  • Nếu bạn có nhu cầu cấp quyền truy vấn có giới hạn thì chọn Employee access.
  • Nếu cấp quyền lợi và nghĩa vụ tương đối đầy đủ thì chọn Admin access

kế tiếp nhấp chuột chọn Next.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể

Bước 3: Trong thanh công cụ menu bên trái, nhấp chọn vào Pages. Chọn những trang bạn có nhu cầu người bổ trợ trong Group này làm việc tại đoạn đó. Tùy chỉnh cấu hình quyền truy vấn cá thể trong các trường hợp khác biệt bằng phương pháp sử dụng những nút bật và tắt.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân

Bước 4: Quay trở về phần menu bên trái & nhấp vào phần Ad Accounts. Một lần nữa lại liên tiếp thao tác, thiết lập cấu hình quyền truy vấn của người dùng bằng các công tắc bật tắt. Khi xong thao tác làm việc bạn bấm Invite.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Trong phần menu bên trái, bạn chăm chú sẽ thấy các tùy lựa chọn thêm người vào danh mục và ứng dụng, nhưng chúng ta có thể bỏ qua phần này.

Bước 5: Để thêm cùng lúc nhiều member trong Group, chọn phần Địa Chỉ More People. Khi bạn chấm dứt thao tác, bấm chọn Done.

Bước 6: Bạn chỉ việc đợi từng cá thể bạn thêm vào ở bước bên trên đồng ý lời mời tham gia nhóm quản lý doanh nghiệp Facebook của khách hàng.

mỗi người đc thêm sẽ nhận đc email gửi về có thông báo về quyền truy vấn mà bạn đã phân quyền cho bọn họ and chọn liên kết để bước đầu, nhưng sẽ tác dụng hơn nếu như bạn gửi cho chúng ta thêm một ghi chú cá nhân hoặc cho họ biết trực tiếp rằng bạn đang phân quyền cho bọn họ truy vấn & bọn họ sẽ chờ email tự động đó.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân

bây giờ chúng ta cũng có thể xem toàn bộ các yêu cầu đang chờ giải quyết và xử lý từ trang Dashboard của bản thân và hủy nhu cầu ở các người chưa replay bất cứ lúc nào bạn có nhu cầu.

Nếu có ai đó có quyền truy vấn nhưng không còn thao tác làm việc với bạn hay C.ty của người sử dụng hoặc chuyển qua một tầm quan trọng khác, bạn có thể thu hồi lại quyền của họ. Cách thực hiện thao tác như sau:

  • Ở bảng điều khiển Trình thống trị doanh nghiệp của chính bản thân mình, bạn nhấp chọn vào Business Settings ở trên cùng bên phải.
  • Trong phần menu phía bên trái, nhấp vào phần People.
  • Chọn vào tên của người bạn muốn gỡ tầm quan trọng. Để xóa đối tượng người dùng ra khỏi nhóm của khách hàng, nhấp chọn Remove. Hoặc, làm việc di chuột qua tên của từng người and nhấp chọn vào biểu tượng thùng rác để xóa.

5. Kết nối với các đối tác buôn bán hoặc đại lý quảng cáo

Việc này rất có thể sẽ không còn áp dụng cho chính mình nếu như bạn chỉ bắt đầu với quảng cáo bên trên Facebook, nhưng bạn luôn luôn hoàn toàn có thể quay lạ và áp dụng bước này sau khoản thời gian đã thành thạo hoặc mong muốn cần thiết.

Bước 1: tại đoạn bảng điều khiển và tinh chỉnh Business Manager, bạn hãy vào Business Settings ở bên trên cùng phía bên phải.

Bước 2: Trong phần menu bên trái, nhấp vào chọn Partners. Under Partner to share assets with, nhấp vào chọn ADD.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể

Bước 3: công ty đối tác mà bạn có nhu cầu thêm phải có Business Manager ID. Hãy nhu cầu chúng ta cung cấp ID cho chính mình. Hoặc bạn cũng có thể hướng dẫn chúng ta tìm thấy nó trong Business Manager của bọn họ, nằm trong phần Business Settings> Business Info. Nhập ID & ần vào ADD.

6. Thêm kết nối tài khoản Instagram

lúc này, bạn đã setup xong tài khoản quảng cáo Facebook của chính bản thân mình, chúng ta cũng có thể kết nối thêm tài khoản Instagram của bản thân mình với tài khoản Facebook Business Manager.

Bước 1: nằm phí trong trang Dashboard, chọn Business Settings.

Bước 2: Trong cột phía bên phải, nhấp chuột vào chọn Instagram Accounts, sau đó chọn Địa Chỉ thêm vào, một ô cửa sổ xuất hiện, bạn hãy điền thông báo tài khoản Instagram.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể

7. Cách thiết lập Facebook Pixels

Hãy thực hiện các bước sau để cài đặt Facebook Pixels.

Bước 1: Tại trang Dashboard, chọn vào phần Business Settings.

Bước 2: ở vị trí Menu bên phải, chọn vào lan rộng ra mục Data Sources, chọn Pixels & Địa Chỉ.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể

Bước 3: Viết tên (tối đa 50 ký tự) cho px của người tiêu dùng. Nhập trang web của công ty để Facebook hoàn toàn có thể cung cấp các lời khuyên Gia Công nhất về cách thiết lập px của công ty, tiếp nối chọn Continue. Khi chúng ta Continue là bạn đã gật đầu với các quy định and điều kiện px đưa ra, chính vì thế bạn nên đọc & hướng đến kĩ chúng trước khi thường xuyên.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân

Bước 4: nhấp chuột vào phần Set up the pixel Now.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể

chúng ta cũng có thể tạo tới 10 cái pixels cho Business Account của người tiêu dùng.

8. Nâng cấp bảo mật cho Business Account

giữa những ưu thế của việc sử dụng Facebook Business Manager là nó cung cấp cho chính mình bảo mật bổ sung cập nhật cho gia sản doanh nghiệp. Hãy triển khai theo các bước sau:

Bước 1: Ở trang Dashboard, nhấp chuột chọn vào Business Settings.

Bước 2: tại đoạn menu bên phải, chọn Security Center.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân

Bước 3: thiết lập khẳng định hai yếu tố. Đặt nó là Bắt buộc để giúp bảo mật nâng cao.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể

Xem thêm: chạy quảng cáo fb

9. Tạo chiến dịch campaign đầu tiên

Đến đây thì tài khoản của bạn đã được thiết lập and các px của người sử dụng đã được đặt hoàn chỉnh, đã tới lúc khởi chạy campaign quảng cáo Facebook đầu tiên của người sử dụng.

Bước 1: Ở Dashboard, chọn Business Manager.

Bước 2: Phía bên dưới phần Advertise tab, chọn Ads Manager, tiếp nối chọn Create.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân

Vậy là bạn đã hoàn thành rồi đấy!

Qua bài viết này mình đã hướng dẫn xong cách tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân and Business. Chúc bạn gặt hái được không ít chiến thắng với các campaign quảng cáo hiệu quả.

Xem Thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu quả

Chỉ dẫn làm Landing Page bằng Wordpress.

Thiết kế Ảnh quảng cáo Facebook cho những người mới ban đầu