Content kinh doanh & cách lên một chiến lược kết quả

Content marketing

content marketing

Cho dù bạn buôn bán trong nghành gì, bạn vẫn cần đến content kinh doanh. Bạn đã biết gì về nội dung Marketing? Nó khác gì với content thông thường? Làm cách nào để kiến tạo chiến lược nội dung sale hiệu quả? Cùng hướng đến trong bài viết này nhé!

Sự khác hoàn toàn của nội dung & nội dung kinh doanh

nội dung dịch nghĩa tiếng Việt là content. Tuy vậy bạn đừng lầm tưởng content là các dòng text, câu chữ đơn thuần. Nội dung bao hàm cả text, Ảnh, đoạn Clip, infographic, ebook,... Phổ quát thì bạn cũng có thể thấy toàn bộ các dạng content có bên trên website đều được tính là content.

content sale là dạng nội dung (content) đáp ứng mục đích tiếp thị. Các hoạt động xây cất content marketing sẽ tập trung vào việc tạo ra and phân phối nội dung có giá trị liên quan đến dòng sản phẩm dịch vụ. Mục đích cuối cùng của content kinh doanh là thúc đẩy hành động bán buôn and chuyển đổi người xem thành người tiêu dùng tiềm năng.

Content marketing

nội dung sale

dễ dàng nhận ra, content kinh doanh nằm trong nội dung nói chung. Từ định nghĩa bên trên, chắc rằng bạn đã thấy rõ đc sự khác hoàn toàn của nội dung & content marketing rồi đúng không?

Sự biệt lập lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị nội dung mang đến cho người tiêu dùng. Với dạng content bình thường, chúng thường đi sâu vào tiện ích sản phẩm/dịch vụ của người sử dụng. Với content marketing, chúng sẽ đi sâu vào hướng hỗ trợ chiến thuật & công dụng cho người tiêu dùng.

Xem thêm: Chạy liên hệ fb

Vì Sao cần thiết kế content marketing?

Trong kỷ nguyên tiếp thị bùng nổ như bây giờ, nội dung marketing là một trong những phần tối quan trọng và không thể không có trong bất cứ chiến dịch sale nào. Nguyên Nhân lại như vậy? Sau đây là 5 tiện ích từ nội dung sale đem về cho khách hàng.

cung cấp tin hữu ích

cung cấp thông tin là điều quá hiển nhiên về tác dụng của nội dung rồi! Bạn tạo nên bất cứ content nào cũng đều vì mục đích cung cấp thông tin đến người xem. &Amp; content sale thì cần chau chuốt hơn. Thông tin bạn đề ra nên là chiến thuật hữu ích cho tất cả những người đọc nhằm giải quyết vấn đề của bọn họ. Hiện giờ, nếu bạn có nhu cầu trang web của chính bản thân mình đạt thứ hạng cao trên hiệu quả hiển thị tìm kiếm của Google. Bạn phải đăng tải nhiều content kinh doanh hữu ích.

bổ trợ đánh giá tên thương hiệu

Một thương hiệu mạnh luôn được tạo dựng bởi quality sản phẩm/dịch vụ and lý thuyết chiến lược kinh doanh tương xứng. Trong chiến lược sale không thể không có mạng lưới nội dung marketing. Đấy là thứ giúp người tiêu dùng của công ty biết đến Brand Name của khách hàng. Chúng được xem là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp và đóng góp thêm phần đánh giá Brand Name của khách hàng trong ánh mắt khách hàng.

Content marketing

nội dung sale

nâng cao doanh số bán hàng

sản phẩm của người tiêu dùng bán đc hay là không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục quý khách. Mượn lời từ một tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Content kinh doanh của người sử dụng giúp quý khách hàng thấy rõ giá trị dòng sản phẩm mang đến, giúp họ tìm ra chiến thuật giải quyết nhu cầu. Dĩ nhiên, quý khách hàng sẽ không còn e dè để mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó, doanh số của khách hàng được cải thiện, người sử dụng gắn kết với Brand Name hơn.

Tăng sự kết nối với người sử dụng

content marketing đó là sợi dây tơ gắn kết người sử dụng với doanh nghiệp. Content hay để cho website tăng lượt traffic, content tăng lượt liên hệ. Từ đó giúp doanh nghiệp của chúng ta hiển thị nhiều hơn thế đến với người tiêu dùng trên các gốc rễ Google hay social. Từ việc xử lý nỗi lo, vấn đề hiện tại; content kinh doanh dần tạo sự tin tưởng của người sử dụng với tên thương hiệu, doanh nghiệp.

tiết kiệm ngân sách và chi phí quảng cáo

có thể nói rằng quality nội dung marketing đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của campaign quảng cáo. Một chiến lược content marketing bài bản, chuyên nghiệp sẽ giúp đỡ thiết kế tên thương hiệu and giá trị doanh nghiệp lâu hơn, Chi tiêu quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ video clip Facebook Ad Breaks 2021

Cách thi công chiến lược nội dung kinh doanh lôi cuốn

Định nghĩa và vai trò của kinh doanh rất có thể bạn đã rõ. Nhưng do dự lớn nhất được xem là làm sao để kiến tạo chiến lược content marketing hiệu quả? Đấy là dấu hỏi lớn đối với các người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB truyền thông, muốn kiến tạo chiến lược content marketing bạn cần bám sát hành trình người tiêu dùng và chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung chi tiết.

#1. Kiến thiết content kinh doanh bám sát hành trình người tiêu dùng

Để nội dung thêm hấp dẫn người tiêu dùng, mọi ý nghĩ đó của người sử dụng cần bám sát với hành trình mua hàng của họ. Từ khâu nhận thức đến khâu chuyển đổi hành vi đặt hàng.

Content marketing

nội dung sale

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần trả lời các thắc mắc sau:

  • diễn đạt vấn đề có thể có của người tiêu dùng mà bạn đang nỗ lực giải quyết và xử lý.

  • Làm ra làm sao để bạn nhận thấy bạn có 1 yêu cầu hoặc một vấn đề cần giải quyết?

  • kim chỉ nam và thách thức các bạn sẽ phải đối diện là…?

  • thông báo nào hữu ích?

Giai đoạn đánh giá and đối chiếu

  • những bước bạn đã làm để phân tích vấn đề của bạn?

  • những tiêu chuẩn nào được sử dụng để so sánh sản phẩm với đối thủ?

  • Có giải pháp nào nổi bật hơn không?

  • những thông báo & tài nguyên nào sẽ hữu ích với bạn?

Giai đoạn ra quyết định & ủng hộ

  • lúc này bạn cần đưa ra các thắc mắc như:

  • Vì Sao cần ra quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác nhập cuộc vào việc quyết định cuối cùng không?

#2. Chuyển thể ý nghĩ đó thành content cuốn hút

Muốn chuyển thể ý nghĩ đó thành content cuốn hút, bám sát hành trình của bạn thì bạn cần kiến thiết theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ các phân tích and các cuộc phỏng vấn, bạn hãy nghiên cứu & phác hoạ chân dung quý khách của bản thân mình, càng cụ thể thì càng cao. Từ đó xây dựng Personas - tập hồ sơ người tiêu dùng tiềm năng bạn hướng tới. Chúng cho phép bạn tạo những nội dung giá trị đáp ứng, suy nghĩ, kỳ vọng của chúng ta and nhiều hơn nữa. Theo thời hạn, bạn cần phải tiếp tục đánh giá and điều chỉnh personas để nâng cấp content and thông điệp truyền tải.

Bước 2: định vị phương châm, kênh liên lạc & điểm chạm

Bạn cần đặt mục tiêu theo mô hình SMART để rất có thể đo lường và đặt ra các kế hoạch tương xứng.

có khá nhiều kênh khiến cho bạn kết nối với người tiêu dùng. Đó hoàn toàn có thể là shop, Facebook, trang web, trang Thương mại dịch vụ điện tử,... Những kênh media của người tiêu dùng đang chạy hiệu quả? Các tin nhắn and đề xuất có liên quan đến thương hiệu?

hướng đến cách bạn liên lạc hay các điểm tiếp xúc với quý khách hàng để nâng cao khả năng biến đổi tại các điểm đó là cực tốt.

Content marketing

nội dung marketing

Bước 3: phát triển nội dung

kinh doanh đang dần biến đổi & số hoá nhiều hơn. Thay vì đến siêu thị, bây giờ, mọi cá nhân đều sẽ tham khảo sản phẩm của bạn trên nền tảng gốc rễ online. Sau thời điểm xác định rõ sản phẩm/dịch vụ của người tiêu dùng giải quyết luận điểm gì của công ty, họ mới quyết định đi mua.

chính vì như vậy cải tiến và phát triển content như nào thì cũng không còn bóc tách rời hành trình người sử dụng and xử lý yêu cầu, câu hỏi của người tiêu dùng.

Hãy replay các câu hỏi sau về khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp để giúp bạn thu hẹp các loại content phù hợp với họ:

  • quý khách hàng cần gì ở bạn?

  • bọn họ đang tìm cách vượt qua các thách thức nào?

  • Tại Sao chúng ta cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm thế nào chúng ta cũng có thể giúp bọn họ thành công?

  • họ dành thời hạn ở đâu?

Bước 4: thống kê giám sát & đánh giá

ở đầu cuối, hãy phân tích và giám sát và đo lường kết quả của bạn để chúng ta có thể biến đổi hoặc phát huy các chiến lược nhằm cải thiện nỗ lực thi công content sale để tiếp cận người tiêu dùng. Chúng ta có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ nghiên cứu như Google Analytics để theo dõi and đo lường và tính toán lưu lượt truy cập của những website, hay Facebook Insight, với những campaign Facebook kinh doanh.

Lời Kết

Với các dòng chia sẻ bên trên, Shop chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm nội dung marketing không khó, cái khó ở đó là làm ra làm sao để chiếm hữu được tình cảm của công ty. Nếu như khách hàng còn đang vướng bận rộn trong công việc xây dựng chiến lược nội dung marketing thu hút, hãy contact với MyB truyền thông media để đc hỗ trợ.

bài viết liên quan chỉ dẫn cách Target đối tượng Facebook công dụng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS uy tín tại Hà Thành

Form size Hình ảnh Bìa Facebook chuẩn chỉnh đẹp nhất 2021