Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Cách chạy quảng cáo Facebook ra sao để ra thật nhiều đơn? Làm thế nào để có thể tự chạy quảng cáo Facebook tác dụng và giá thành Gia Công nhất? Đó là những thắc mắc thường gặp gỡ đối với những người mới bắt đầu bước đi vào kinh doanh bán sản phẩm trên Facebook. MYB truyền thông sẽ giúp bạn replay những câu hỏi này trải qua bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Những vẻ ngoài quảng cáo bên trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ sở hữu 3 dạng cơ bản mà bạn có thể tìm hiểu thêm như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo căn bản thịnh hành

Dạng quảng cáo căn bản này sẽ đc có mặt ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn tối đa để diễn tả ngắn and một Ảnh cuốn hút có kích thước 100x72 pixel.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chỉ dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads rất có thể sẽ là fanpage, trang web của chúng ta hoặc một ADD đích bất kì nào bạn muốn nó đi đến. Khi tạo các dạng quảng cáo này, bạn cần đưa ra mục tiêu rõ ràng chính là các lượt nhấp chuột của doanh nghiệp chỉ sang một Ảnh minh họa đẹp mắt and vài dòng giới thiệu ngắn gọn đủ thu hút.

Hãy thí điểm với content khác, Ảnh khác biệt để đi đến một quyết định sau cùng thực sự có sự lôi kéo đến thị hiếu, sự chăm lo của người sử dụng.

Xem thêm: Tại Sao tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ

Mẫu quảng cáo đc tài trợ dạng này hoàn toàn có thể hiển thị ở bên phải hoặc là ở vị trí chính giữa Newsfeed, chúng bao gồm 1 Ảnh và dòng biểu đạt ngắn được lấy tự động từ fanpage hoặc 1bài viết đăng bên trên fanpage.

người tiêu dùng có thể like trực tiếp bên trên fanpage, phản hồi hoặc rất có thể share ngay trên mẫu quảng cáo. &Amp; khi chúng ta click vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.

đó chính là cách chạy quảng cáo Facebook kết quả and giá rẻ giúp Cả nhà tiếp cận người tiêu dùng lượt thích fanpage & các người bạn của bọn họ trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo lời khuyên bài đăng

hiệ tượng quảng cáo nội dung bài viết bên trên Facebook dạng này chỉ rất có thể hiển thị trên Newsfeed, gồm 1 Ảnh & content được lấy auto từ là 1 bài đăng bên trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Chạy bài quảng cáo fb bên trên bảng tin.

2. Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook kết quả

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook bây chừ không thể quá xa lạ gì so với đa số chúng ta nữa. Chỉ việc có 1 (hoặc nhiều) tài khoản trên Facebook và 1 thẻ VISA giao dịch nước ngoài là các chúng ta cũng có thể dễ dãi tự tạo cho chính bản thân một tài khoản quảng cáo & lên campaign chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của chính bản thân mình rồi.

nếu như khách hàng làm giỏi việc này, không chỉ có bạn tiết kiệm ngân sách đc Ngân sách quảng cáo trên Facebook mà không chỉ có thế còn chủ động đc trong các công việc kiểm soát điều hành mục tiêu giúp quảng cáo facebook đạt tác dụng. Vậy cách để chạy quảng cáo bên trên Facebook tác dụng là gì?

  • Bước 1: Tạo campaign quảng cáo của doanh nghiệp

Cách dễ dàng nhất để hoàn toàn có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là 1 trong những click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới poster hoặc Quảng cáo event so với các quảng cáo sự kiện bên trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Tạo campaign chạy quảng cáo fb

Ngoài ra, chúng ta có thể truy cập vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn, hoặc là tạo một nội dung bài viết mới hoàn toàn. Tại đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Tạo quảng cáo bên trên Facebook Bussiness

sau khi hoàn tất làm việc bạn sẽ được điều hướng đến Trình thống trị quảng cáo. Tại đây bạn sẽ làm chủ được quảng cáo bên trên Facebook của chính bản thân mình

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn gia tăng giá trị về thương hiệu, hay tăng cường tương tác nội dung bài viết hoặc tăng tỷ lệ chuyển đổi... Bạn nên chọn trong số những mục tiêu lý thuyết trong phần phương châm tiếp thị của công ty là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Sau khi chúng ta chọn mục tiêu, thì bạn hãy kéo xuống phía dưới màn hình hiển thị, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và nhấp chọn nút thiết đặt tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của doanh nghiệp. Chúng ta cũng có thể cấu hình thiết lập giới hạn Chi tiêu cho campaign quảng cáo này bằng cách chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: cách để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Nếu đây là lần thứ nhất bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết đặt tài khoản quảng cáo với các thông tin quan trọng như non sông, Loại tiền, Múi giờ, Ngân sách.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tùy chỉnh thiết lập tên tài khoản quảng cáo bằng phương pháp nhấp vào Hiển thị setup nâng cao. Sau thời điểm ngừng bước thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn chọn tiếp tục.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng người dùng kim chỉ nam của quảng cáo mà bạn muốn

tại đây, bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo and thiết lập cấu hình những thông báo để làm thế nào cho phù hợp với đối tượng người tiêu dùng mục tiêu mà bạn mong muốn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

phương pháp để chạy được quảng cáo Facebook kết quả hay là không còn chịu ràng buộc không nhỏ vào bước nhắm phương châm này. Nhờ vào kế hoạch, nghành nghề của bạn, hãy nhắm phương châm đối, tượng chi tiết về các thông tin như vị trí, Tuổi, Giới tính, ngôn từ, mối quan hệ, học vấn, sở trường, hành vi, …

Cách định vị đối tượng người dùng càng chi tiết bao nhiêu, Ngân sách chi tiêu quảng cáo của công ty & tác dụng mật độ biến đổi sẽ được nâng cao bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ phân tích and đặt ra các hiệu quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu trải qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: chọn lựa chỗ đứng quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

tiếp theo sau, bạn phải chọn lựa chỗ đứng để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn sẽ có 2 sự chọn lựa đó là chỗ đứng quảng cáo tự động hóa & chỉnh sửa vị trí quảng cáo.

nếu như khách hàng lựa chọn chỗ đứng quảng cáo auto thì mẫu quảng cáo của chúng ta sẽ được Facebook được cho phép hiển thị ở những vị trí phù hợp & Gia Công nhất, & có thể hiển thị bên trên cả Instagram và Audience Network.

chúng ta cũng có thể thiết lập cấu hình vị trí quảng cáo hiển thị mà bạn mong muốn bằng phương pháp nhấp chọn biên tập vị trí quảng cáo. Tại mục này, chúng ta cũng có thể tùy chọn lựa thêm Loại thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ dòng thiết bị di động hay Chỉ máy tính), nền tảng gốc rễ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có rất nhiều loại quảng cáo trên những nền tảng khác & Facebook sẽ sở hữu được phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm nói rằng chúng ta có thể tiện lợi tưởng tượng được quảng cáo của bản thân mình sẽ xuất hiện chỗ nào & có mặt ra làm sao. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải những vị trí mà bạn mong muốn hiển thị quảng cáo, hoặc có thể bỏ tích nếu cảm không có thấy gì quan trọng phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: thiết đặt Ngân sách, túi tiền quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp theo bạn sẽ thiết đặt Chi phí chạy quảng cáo và lên lịch trình thời hạn chạy cho quảng cáo. Trong phần túi tiền, bạn cũng có thể chọn Chi tiêu ngày hoặc là giá cả trọn đời.

nếu như chọn giá cả ngày thì từng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức túi tiền bạn đã đưa ra, nhưng mà đâu phải lúc nào cũng đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà có thể hôm nay Chi phí tới 120k, ngày mai sẽ là 80k...

Facebook sẽ bằng phẳng làm sao để trong suốt các bước chạy quảng cáo, Ngân sách chi tiêu của hằng ngày trung bình được xem là 100k. Giá thành trọn đời nó cũng thế, chỉ khác ở phần là thay vì đặt Ngân sách theo ngày thì bạn đặt giá thành trọn gói cho suốt các bước campaign quảng cáo là bao nhiêu.

tiếp đến là các bạn sẽ setup lịch chạy quảng cáo bên trên Facebook. Nếu mà đặt túi tiền quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn như sau. 1 Là Chạy thường xuyên nhóm quảng cáo xuất phát điểm từ hôm nay & 2 là Đặt ngày ban đầu & xong xuôi. Còn nếu mà bạn đặt giá cả trọn gói thì sẽ phải thiết đặt ngày ban đầu chiến dịch & ngày chấm dứt cho chiến dịch.

sau thời điểm đã nhắm đc đối tượng, chọn lựa vị trí and thiết đặt giá thành tương xứng cho quảng cáo Facebook, bạn chọn thường xuyên.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng có mặt trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

sau đây, bạn hãy lựa chọn fanpage and bài viết mà bạn có nhu cầu quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị ra làm sao so với người tiêu dùng trên thiết bị di động, bên trên điện thoại thông minh bình thường, hay bên trên laptop...

Để lựa chọn fanpage sẽ quảng cáo, bạn nhấp chuột vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang là quản trị. Nhấp vào chọn nội dung bài viết hoặc nhập ID nội dung bài viết đó để chọn lựa bài viết sẽ quảng cáo.

nếu muốn tạo một Hình ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới bên trên menu phía trên, tại đây bạn cũng có thể tải lên Hình ảnh bất kì, video clip hoặc bản công chiếu and viết content quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho nội dung bài viết...

sau khoản thời gian hoàn tất hết quá trình ở trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc đổi khác lại một trong những nội dung cho tương xứng. Khi đã ưng ý với cả công việc bên trên, bạn bấm tiếp nút xác nhận.

phương pháp để thanh toán quảng cáo Facebook như vậy nào? Đối với các bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm một form thông báo thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông tin giao dịch tương đối đầy đủ, đúng chuẩn & sau đó liên tiếp để hoàn tất.

như thế sau thời điểm hoàn thành các bước trên thì bấy giờ các bước còn sót lại của người sử dụng chỉ là chờ đón Facebook xét duyệt quảng cáo. Các bước này thường diễn ra trong vòng 24h, khi được duyệt ngừng quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay trong lúc Facebook thông báo đã xác nhận chiến thắng.

suốt trong quãng quá trình chạy quảng cáo trên Facebook, nếu như bạn cảm thấy bài quảng cáo đó không ổn, không đạt hiệu quả như bạn có nhu cầu thì chúng ta có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc đơn giản là tắt chúng đi.

Để làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy làm theo những bước sau:

  • truy vấn vào phần trình cai quản quảng cáo
  • Nhấn chọn vào chiến dịch nhấp chuột chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay ở kề bên campaign, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn có nhu cầu bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ cần làm theo những bước này:

  • Đi vào trang trình thống trị quảng cáo Facebook của người tiêu dùng
  • Nhấp chọn vào chiến dịch chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn có nhu cầu xóa đi. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa sổ quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

khi bạn tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có một số mẹo để chạy quảng cáo giá thấp mà không hẳn ai ai cũng biết, đặc biệt là những bạn mới ban đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu áp dụng đc các bí quyết này vào quảng cáo thì các bạn sẽ tiết kiệm ngân sách đc tương đối túi tiền quảng cáo cũng giống như tăng hiệu quả của campaign.

3.1. Gia Công hóa Hình ảnh quảng cáo làm thế nào cho tương xứng

đây chính là một bước luôn luôn phải có khi bạn chạy Facebook Ads, sẽ giúp chiến dịch "nhẹ" tiền and tiếp cận đc nhiều khách hàng hơn. Trên gốc rễ Facebook luôn có điều khoản khung hiển thị tốt nhất dành cho từng mô hình Ảnh không giống nhau, bạn có thể sử dụng phần mềm, công cụ để cắt hay biên tập Ảnh theo đúng kích cỡ Hình ảnh bên trên Facebook.

3.2. Quảng cáo bài viết, nội dung unique

khi chúng ta setup kim chỉ nam quảng cáo, bạn nên xác định từ trước, đừng nên chọn lựa loại quảng cáo lượt thích fanpage vì nếu bạn chưa thực sự nắm rõ về phong thái chạy quảng cáo bên trên Facebook thì giá thành loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính trên mỗi lượt lượt thích fanpage.

Với Anh chị em mới làm quen, hãy lựa chọn cách chạy quảng cáo nội dung bài viết trên Facebook. Hãy đầu tư vào nội dung bài viết bán hàng thật "chất" kế tiếp quảng cáo bài đó, nhớ rằng việc tối ưu Hình ảnh, như thế thì quảng cáo sẽ đạt được tác dụng giỏi mà vẫn tối ưu đc Ngân sách chi tiêu.

3.3. Ưu tiên nội nội dung bài viết có tương đối nhiều contact

so với những bài viết đã có sẵn bên trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có một lượng liên hệ lớn thì lúc nào cũng biến thành kết quả and Ngân sách chi tiêu sẽ giá giảm hơn so với một nội dung bài viết mới.

những nội dung bài viết bán sản phẩm nên để một thời gian bên trên trang fanpage để lôi kéo một lượng contact thoải mái và tự nhiên trước rồi tiếp đến mới chạy quảng cáo, việc đó để giúp Gia Công phí hơn. Vì vậy, hãy tạo ra bài nội dung có content quảng cáo thật suất sắc để rất có thể thu hút thêm nhiều lượng liên hệ & chuyển đổi nhé!

3.4. Chia nhỏ tuổi chiến dịch quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k túi tiền một ngày nhưng nếu khách hàng đổ dồn 100k vào một trong những bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn so với khi bạn chia nhỏ 100k thành 3-5 campaign. Chia bé dại giá thành quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp đó là cách chạy quảng cáo bên trên Facebook hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời gian rất tốt để chạy quảng cáo đc tác dụng là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn chớ nên chạy quảng cáo vào thời hạn buổi tối vì khoảng thời gian này người dùng thường có thói quen dành cho các hoạt động cá thể như giải trí hơn là quyết định đặt đơn hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij chiến dịch, sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp chúng ta sẽ tùy biến làm sao để có hiệu quả tốt nhất có thể.

bên trên đấy là chỉ dẫn giúp Anh chị em làm sao hoàn toàn có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả. Ngoài ra bạn cũng lựa chọn cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Hiện nay cũng đều có rất nhiêu đơn vị hỗ trợ dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về tác dụng thì các đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ giúp bạn Gia Công chị phí quảng cáo 1 cách kết quả hơn với đội ngu là các chuyên gia có lâu đời kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh online. Các bạn sẽ Chưa hẳn đau đầu để cân nhắc xem làm sao quảng cáo cho kết quả, and mỗi lần Facebook biến hóa cơ chế quảng cáo thì bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của người sử dụng bị vô hiệu hóa mà chưa biết lí do Lý Do.

Lời kết: Với share của chính mình qua bài viết bên trên, mong muốn các bạn sẽ vận dụng công dụng vào quá trình buôn bán của chính bản thân mình & nâng cao kết quả kinh doanh càng ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook công dụng....

Xem thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng Facebook hiệu quả

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS uy tín tại Hà Thành

Content kinh doanh & cách lên một chiến lược kết quả

Form size Hình ảnh Bìa Facebook chuẩn chỉnh đẹp nhất 2021